Hướng dẫn tạo usb boot nhanh bằng Bootice - [ USB hiren boot ]

Xu hướng xử dụng USB để boot ngày càng thịnh hành. Thực tế, khi đối mặt với các dòng laptop hay pc không có ổ đĩa thì thật là một khó khăn cho anh em kĩ thuật hoặc là các “vọc sĩ” tại gia. Mặc dù hiện nay trên mạng có rất nhiều bài viết hướng dẫn tạo usb boot, nhưng mình thấy vẫn có khá nhiều bạn vẫn chưa làm được. Vì vậy mình xin viết bài này để hướng dẫn những ai chưa làm được có thể tự tạo một chiếc usb boot cho riêng mình. Các bạn hãy làm theo các bước bên dưới thì chắc chắn sẽ thành công vì mình đã làm rất nhiều lần rồi nhé! Bắt tay nào.

Bước 1:   Tạo thuộc tính boot cho USB

Bước này sẽ format usb của bạn nên hãy copy hết dữ liệu của bạn lại nhé! Đầu tiên các bạn chạy phần mềm bootice. Tải tại đây

tao usb boot - hướng dẫn tạo usb boot bằng bootice

BOOTICE --> Chọn USB của bạn -> Parts Manage

tao usb boot - hướng dẫn tạo usb boot bằng bootice

Chọn ReFormat USB disk -> OK -> Close  để format usb của bạn trước khi tạo usb boot

tao usb boot - hướng dẫn tạo usb boot bằng bootice

Tr về giao diện chính các bạn chọn tiếp Process MBR


tao usb boot - hướng dẫn tạo usb boot bằng bootice

Chọn GRUP4DOS 0.4.5CXXX -> Install/config -> OK - > Close -> Exit


Vậy là đã xong phần thao tác trên bootice. Các bạn làm tiếp theo bước 2.

   2)   Tạo menu boot khi khởi động :

Tiếp theo  bạn tải 2 file menu.lst và grldr tại đây và  chép 2 file này vào usb .
Cuối cùng  chép thư mục HBCD từ đĩa Hiren’s Boot  vào usb là hoàn tất. Các bạn có thể tải thư mục HBCD tại đây.

Chung quy lại thì muốn có 1 usb boot thì cần chia phân vùng cho usb + 2 file grldr và menu.lst + Thư mục HBCD. Muốn cài thêm win 7 thì COPY thêm bộ source cài win 7 vào là xong. Còn cài win xp thì sory mình xem lại cái sẽ cập nhật sau vậy, mình không sài win xp cũng lâu quá rồi nên quên cách tạo rồi :)))

Như vậy là bạn đã có 1 chiếc usb boot có thể sử dụng bất cứ khi nào  bạn cần mà không phải lo không có ổ CD. Chỉ cần khới động lại máy cấm usb vào và chiêm ngưởng thành quả!

Chúc các bạn thành công!


Mình vừa cập nhật lại  link tải 2 file menu.lst và grldr. Lâu quá không xem lại,hj.  


Chuyên mục: , ,

1 nhận xét:

  1. vừa cập nhật lại link tải mới cho các bạn, lâu quá không kiểm tra sory mọi người, hj

    Trả lờiXóa